Những tiết lộ 'sốc' từ cuốn sách 'lột trần Nhà Trắng' của Trump – PHANBOOK.VN

Những tiết lộ 'sốc' từ cuốn sách 'lột trần Nhà Trắng' của Trump

Những nội dung tiết lộ gây sốc về “hậu trường" Nhà Trắng đã giúp cho cuốn sách "biết tuốt về Trump" vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những cuốn bán chạy nhất của Amazon.

Cuốn sách của nhà báo Michael Wolff có tựa đề "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Trump) khiến cho Tổng thống Trump phản ứng dữ dội.

Ấn phẩm nói rằng Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng, đã chỉ trích cuộc gặp giữa con trai ông Trump với người Nga hồi năm 2016 là "phản quốc". Tổng thống Trump vô cùng tức giận trước thông tin này và chỉ trích Bannon, "cánh tay phải" một thời của ông, là "mất trí".

Sách được viết dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn với Tổng thống Trump, những người trong vòng thân tín của ông và các nhân vật trong chính quyền.

Theo CNN, tin tức hé lộ về nội dung của cuốn sách, đặc biệt là những phát ngôn gây sốc từ Steve Bannon, đã giúp cho nó vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những cuốn bán chạy nhất của Amazon. Dưới đây là những trích đoạn từ quyển sách về chính trị được cho là đáng trông đợi nhất năm.

Cuốn sách của nhà báo Michael Wolff có tựa đề "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Trump) được bày bán từ ngày 5/1. Ảnh: Reuters.

Trump không bao giờ nghĩ ông sẽ thắng

"Vào lúc chiến dịch tranh cử khép lại, bản thân ông Trump khá lạc quan. Dù gì đi chăng nữa thì mục tiêu cuối cùng của ông cũng chưa bao giờ là giành chiến thắng... 'Tôi chưa bao giờ mơ ước về một điều lớn lao như vậy', ông nói (với cựu Giám đốc điều hành Fox News Roger Ailes) một tuần trước ngày bầu cử. 'Tôi không nghĩ về chuyện thua cuộc, bởi vì đó không phải là thua. Chúng ta hoàn toàn đang thắng".

"Nếu thua, ông ấy sẽ vừa cực kỳ nổi tiếng và vừa trở thành kẻ tử vì đạo dưới tay Hillary giả dối. Con gái Ivanka và con rể Jared của ông sẽ trở thành những nhân vật nổi tiếng thế giới. Steve Bannon sẽ là người đứng đầu phong trào đảng trà. Kellyanne Conway sẽ là ngôi sao truyền hình. Melania Trump, người đã được chồng đảm bảo rằng ông sẽ không trở thành tổng thống, có thể quay trở về nhịp sống bình thường. Thất bại sẽ là điều tốt đối với tất cả. Thất bại chính là chiến thắng".

Ông Trump phát biểu sau chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: AP.

Trong một đoạn trích khác, tác giả mô tả sự sửng sốt và khiếp đảm mà nhóm tranh cử của ông Trump trải qua khi giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton vào tháng 11/2016.

"Ngay sau 8h vào tối bầu cử, khi điều không ngờ tới rằng Trump có thể chiến thắng dường như được xác nhận, Don Jr đã nói với một người bạn rằng cha của anh, hay DJT như cách anh gọi ông, trông cứ như đã gặp ma. Melania đã khóc và không hề vui mừng", Wolff viết.

Ông hé lộ trong chưa đầy một giờ, Trump chuyển từ trạng thái mụ mị sang hoài nghi, hoảng loạn rồi cuối cùng đột ngột tin rằng ông xứng đáng và hoàn toàn có thể trở thành tổng thống Mỹ.

"Họ có những người tốt nhất, còn chúng ta có những người dở nhất"

"Đánh giá chung của Trump về chiến dịch tranh cử của ông là nó rất tệ và tất cả những người tham gia vào đó đều là kẻ kém cỏi. Ông cho rằng đội ngũ của Hillary Clinton gồm những người giỏi giang, thông minh hơn. 'Họ có những người tốt nhất, còn chúng ta có những người dở nhất', ông thường xuyên nói như vậy".

"Khi gọi điện sau mỗi bữa tối, ông sẽ phán xét về các sai sót và điểm yếu của mỗi thành viên trong nhóm của mình. Bannon không trung thành (chưa kể là trông lúc nào cũng tệ hại). (Chánh văn phòng Nhà Trắng Rence) Priebus thì nhu nhược (chưa kể ông ta trông bé nhỏ - như một người lùn). Kushner là kẻ xu nịnh. (Phát ngôn viên Nhà Trắng) Sean Spicer ngu ngốc (và trông cũng tệ hại nốt). (Cố vấn cấp cao Kellyanne) Conway hay kêu ca đòi hỏi. Jared và Ivanka không bao giờ nên tới Washington".

Tổng thống Donald Trump và đội ngũ nhân sự của ông ở phòng Bầu Dục trong Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Có vẻ như ông Trump rất coi trọng ngoại hình. Wolff viết rằng một trong những lý do Trump không thích John Bolton, nhà ngoại giao theo phái diều hâu có tiếng, làm cố vấn an ninh quốc gia là vì ria mép của ông này. "Ria mép của Bolton là một vấn đề", Wolff trích lời Bannon. "Trump không nghĩ ông ta trông ổn".

Melania và Trump đều kinh hãi về Nhà Trắng

"Tờ New York Post đăng một bức ảnh khỏa thân của Melania từ thời bà còn làm người mẫu", điều này khiến Melania cảm thấy rất khổ sở.

Tác giả cuốn sách cho hay bà đã tới trước mặt chồng, nói một cách sầu não: "Tương lai là như thế này ư?". "Bà ấy nói với ông ta rằng mình sẽ không chịu nổi điều đó. Còn Trump đáp lại theo cách của ông: Chúng ta sẽ kiện, và sắp xếp cho bà ấy gặp luật sư".

Trong khi đó, "Trump cho rằng Nhà Trắng là một nơi khó ở và thậm chí hơi đáng sợ. Ông ấy hay lui về phòng ngủ riêng của mình, lần đầu tiên kể từ thời Tổng thống Kennedy, Nhà Trắng mới có một cặp đôi ngủ riêng hai phòng".

Nhà báo Wolff viết: "Trong những ngày đầu tiên, ông ấy yêu cầu lắp thêm hai màn hình tivi bên cạnh một cái đã có sẵn và thêm ống khóa phòng riêng. Việc này gây ra một tranh cãi nhỏ với Sở Mật vụ, bởi vì họ yêu cầu phải có quyền tiếp cận căn phòng".

Ivanka muốn làm nữ tổng thống đầu tiên

Cuốn sách viết rằng con gái ông Trump, Ivanka, và con rể Jared Kushner đã thỏa thuận riêng rằng cô Ivanka sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai.

"Cân bằng giữa rủi ro với phần thưởng, cả Jared và Ivanka quyết định chấp nhận vai trò ở Cánh Tây theo lời khuyên của gần như tất cả những người họ quen. Giữa hai người với nhau có một thỏa thuận riêng: Nếu vào một lúc nào đó trong tương lai cơ hội xuất hiện, Ivanka sẽ là người đứng ra tranh cử tổng thống. Nữ tổng thống đầu tiên không phải là Hillary Clinton, mà là Ivanka Trump. Bannon, người đặt biệt danh "Javanka" cho cô Ivanka, tỏ ra "kinh hoàng" khi thông tin trên lọt đến tai ông".

Con gái Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump và chồng, Jared Kushner. Ảnh: Getty. Nhà Trắng mông lung về các mục tiêu

Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Katie Walsh từng hỏi cố vấn cấp cao Kushner về những mục tiêu mà chính quyền Trump muốn đạt được. Tuy nhiên, cuốn sách tiết lộ ông Kushner lại không có câu trả lời cho vấn đề này.

"'Hãy cho tôi 3 điều mà tổng thống muốn chú trọng. Ba ưu tiên hàng đầu của Nhà Trắng là gì?', bà Walsh yêu cầu. Đây là câu hỏi cơ bản nhất có thể tưởng tượng được, câu hỏi mà bất kỳ ứng viên tổng thống đủ tiêu chuẩn nào cũng phải có câu trả lời được từ lâu trước khi dọn đến ở số nhà 1600 đại lộ Pennsylvania".

"Đã 6 tuần kể từ khi nhiệm kỳ của ông Trump bắt đầu và ông Kusher chỉ nói rằng: 'Vâng. Có lẽ chúng ta nên có cuộc thảo luận về vấn đề này'", ông Wolff viết trong cuốn sách.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn biết quan hệ với Nga có thể gây rắc rối
Tác giả Wolff viết rằng ông Flynn hiểu rõ chuyện nhận tiền từ Moscow cho một bài phát biểu sẽ khiến ông gặp rắc rối. Trước cuộc bầu cử, ông Flynn "được bạn bè khuyên rằng việc nhận 45.000 USD từ Nga cho một bài phát biểu không phải là ý kiến hay".

Sau đó, "ông trấn an họ: 'Ồ, nó chỉ trở thành rắc rối nếu chúng ta thắng'", cuốn sách viết. Kết cục là ông Flynn bị truy tố trong cuộc điều tra tiến hành bởi công tố viên đặc biệt của Bộ Tư pháp.

Nguồn: Zing News/ Ngụy An

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

TAGS

Quà tết sách PATRICK MODIANO Kho đựng nỗi đau Hoa của phế tích Con chó mùa xuân PhanBook tuổi trẻ lạc lối nobel van chuong sách tieu thuyet Lam Phương Trăm nhớ ngàn thương Tủ sách Tân nhạc Nguyễn Ngọc Tư Biên sử nước tiểu thuyết Nguyễn Ngọc Tư Tủ sách danh tác tủ sách danh tác giải trí tin tức COVID-19 CARL HONORÉ ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS GIẢI PHÁP TỪ TỐN Mekong Sông Mekong Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ Đầm Lầy David Biggs Brian Eyler bao chi gioi thieu sach Cẩm Giàng Cảm nhận Nguyen Tuong Bach Nguyễn Tường Tam Nguyễn Tường Thiết Nhất Linh Nhất Linh Cha Tôi PHANBOOK Sách mới lính Hàn Nguyễn Ngọc Tuyền Park Chung Hee Phong Nhất Phong Nhị Điện Bàn 1968 Koh Kyoung Tae Wu Ming-Yi Chiếc xe đạp mất cắp Man Booker2018 văn học Đài Loan WU MING YI nobel 2018 nganh xuat ban xuat ban giai man booker Patrick Modiano con chó mùa xuân kho đựng nỗi đau ký ức Con tim thủy tinh yêu thương đau khổ FREDERIC LENOIR Peter Frankopan cuộc thập tự chinh thứ nhất KHI BỐ CÒN THƠ 1 ALEXANDER RASKIN binh luan nguyễn vĩnh nguyên an ninh mạng BỊ THEO DÕI công nghệ máy tính Edward Snowden Con Chó Mùa Xuân Kho Đựng Nỗi Đau Phanbook Văn học Pháp Coronavirus ĐI TÌM HẠNH PHÚC Frederic Lenoir Du Tử Lê Những tùy bút cuối cùng chinh tri Donald Trump thơ André Gide Dụ ngôn đứa con hoang đàng đứa con đi hoang trở về Dưới mái hiên đêm những khách lạ Hiền Trang Văn học trẻ Đại dịch event sự kiện Flannery O'connor heinrich boll Kim Ân Những con đường tơ lụa The silk roads 1/6 Sách thiếu nhi Khuyến mãi KHUYẾN MÃI SALE THÁNG 3 WOMENSDAY QUỐC TẾ PHỤ NỮ SÁCH SALE MỌT SÁCH SĂN SALE PHANBOOKSALE Bùi Giáng Tuyển tập luận đề Bùi Giáng bình Kiều Bùi Giáng giảng Lục Vân Tiên truyện Phan Trần Chinh phụ ngâm Đà Lạt Nguyễn Vĩnh Nguyên Thảo Nguyên lên đồi hái sim Quốc Bảo Những lời bình yên Nhạc sĩ Quốc Bảo ca từ Nghe thuat hoa binh Ueshiba Morihei Aikido nguyen ngoc tu Biên Sử Nước ra mắt và ký tặng sách Maria Strasakova Ocean Vuong MacArthur Trời đêm những vết thương xuyên thấu thư gửi mina thuận bình luận Thương nhớ hoàng lan Trần Thùy Mai Trăng nơi đáy giếng Thập Tự Hoa Một chút màu xanh Nguyen Ngoc Tu Co dinh mot dam may nhạc sĩ Lam Phương qua đời Tin tức Báo chí Sách Tâm nhạc sĩ Quốc Bảo 7/7 GIOITHIEUSACH Phanbook event Nhất Linh cha tôi Văn hóa Sài Gòn Tủ sách biên khảo Sài Gòn man booker 2018 Sách hay 2019 Đà Lạt bên dưới sương mù Khó mà tìm được một người tốt TÁM THÁNG BA 8/3 GIẢM GIÁ giáo dục en Giải Thiên tài Khi bố còn thơ góp lá mùa xuân hoa của phế tích Văn chương của ký ức Phạm Công Luận khuyến mãi lịch xuân 2021 Thích Nhất Hạnh Đạt Lai Lạt Ma lịch bàn lịch bloc lịch treo tường Hiện pháp lạc trú Suối nguồn an vui PhanbookSale TẾT ĐỌC SÁCH - VƯỢT THỬ THÁCH jack weatherford Tuyển Tập Luận Đề Review Anthony Bourdain Kitchen Condidential hai tam hon trong dem Sống chậm cùng con Carl Honoré Tuổi thơ tìm thấy Không việc gì phải vội Corey Pein Thung lũng Silicon Để thương yêu vừa trong tầm với Lê An Nhiên Tản văn Giải sách hay 2019 Con gà đẻ trứng vàng Mỗi hơi thở một nụ cười Nguyễn Gia Trí Tố Như sale ValentinesDay Khúc thụy du Chúng ta những con đường Giữ đời cho nhau Yêu thương là tự do Tụng ca tình yêu Hai tâm hồn trong đêm Tình yêu Thuận Quảng Nam thảm sát Thích Phước An hiu hắt quê hương bến cỏ hồng Tuần sách Văn Lang Phanbook_TuansachVanLang SÁCH THIẾU NHI Kafka Hemingway Điểm sách Dostoevsky Shakespeare Lev Tolstoi Tùy bút Về Huế Trần Kiêm Đoàn Huế Thành phố buồn tran le son y yeu thuong la tu do