NHỮNG NGÀY CUỐI CỦA DÒNG MEKONG HÙNG VĨ – PHANBOOK.VN

NHỮNG NGÀY CUỐI CỦA DÒNG MEKONG HÙNG VĨ

Tác giả: BRIAN EYLER

Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ (tựa gốc: Last Days of the Mighty Mekong) của Brian Eyler thực sự sẽ là một cú sốc bởi nhiều dữ kiện thực tế, phơi bày sự sai lầm và vị kỷ trong chính sách khai thác tài nguyên phục vụ cho một mô hình phát triển mù quáng của các quốc gia liên đới với sinh mệnh dòng sông này.

PHANBOOK & NXB PHỤ NỮ trân trọng giới thiệu!

VỀ TÁC PHẨM:

Mekong – một trong những dòng sông lớn nhất thế giới với thủy trình dài 4.354km bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng, chảy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Dòng sông này có một vai trò quan trọng trong lịch sử địa chính trị cũng như sự kiến tạo các quốc gia thuộc lưu vực của nó tại Đông Nam Á.

Trong Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ, Brian Eyler dẫn chúng ta bước vào một chuyến khảo sát Mekong từ thượng đến hạ nguồn, tìm hiểu về những người phụ thuộc vào tài nguyên nơi đây. Thông qua câu chuyện sinh kế của các cộng đồng cư dân chịu tác động bởi chính sách khai thác và tái định hình môi trường dòng sông này, ông đưa ra các giải pháp hợp lý, và cũng cảnh báo nếu những kịch bản tốt lành không xảy ra…

Cuốn sách này như một bộ hồ sơ thực địa độc lập, đầy ấn tượng, công phu và bất ngờ. Nó cho thấy toàn cảnh và chi tiết về một dòng sông trên bờ vực lâm nguy. Nhà nghiên cứu Judith Shapiro – tác giả cuốn China’s Environmental Challenges cho rằng, cuốn sách này là lời ai điếu bi tráng cho một hệ sinh thái phức tạp mà sinh kế của hàng triệu con người phụ thuộc vào nó”.

Ngay từ khi vừa ấn hành, Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ của Brian Eyler đã lập tức gây sự chú ý đặc biệt đối với giới chuyên gia môi trường và giới làm chính sách không chỉ tại châu Á và Việt Nam.

 

 

Những lời khen tặng dành cho cuốn sách:

“Brian Eyler kể những câu chuyện trữ tình và ám ảnh, chỉ ra lý do phải cứu lấy dòng Mekong hùng vĩ và cách thực hiện điều đó”.

Ted Osius, Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (2014 – 2017)

“Một tác phẩm tuyệt vời, giàu thông tin về cuộc sống dọc theo dòng Mekong, và về các lực lượng đang làm thay đổi vùng này. Eyler đưa ra những kiến giải sâu sắc chỉ có thể có được sau nhiều năm làm việc tại thực địa.

Elizabeth Economy, Giám đốc Nghiên cứu Châu Á, Hội đồng Quan hệ Đối ngoại.

 

VỀ TÁC GIẢ BRIAN EYLER

Brian Eyler là Giám đốc chương trình Đông Nam Á của trung tâm Simson tại Washington, DC. Ông từng có thời gian quản lý các trung tâm du học ở Bắc Kinh và Côn Minh, Trung Quốc cho IES Abroad và dẫn đầu nhiều chuyến tham quan học tập trên khắp khu vực sông Mekong.

Về vấn đề môi trường, lịch sử môi trường Mekong, ngoài Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ (tựa gốc: Last days of the mighty Mekong), Phanbook cũng đã xuất bản hai tác phẩm khác: Đầm Lầy của David Biggs và Mekong – phù sa phiêu bạt của Khải Đơn.

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN SÁCH:

 

Tên tác phẩm

NHỮNG NGÀY CUỐI CỦA DÒNG MEKONG HÙNG VĨ

Tác giả

Brian Eyler

Dịch giả

Nguyễn Đình Huỳnh

Kích thước

14 x 20.5cm

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

425 trang

Ngày xuất bản

Tháng 07/2020

Thể loại

Biên khảo

Nhà xuất bản

NXB Phụ Nữ

Đơn vị phát hành

Phanbook

Giá bìa

298.000 VNĐ

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

TAGS

1968 thảm sát Phong Nhất Phong Nhị lính Hàn Park Chung Hee Koh Kyoung Tae Điện Bàn Quảng Nam Nguyễn Ngọc Tuyền Phanbook TCBC gioi thieu sach Anthony Bourdain BỊ THEO DÕI an ninh mạng EDWARD SNOWDEN công nghệ máy tính trinh thám Biên sử nước Nguyễn Ngọc Tư tiểu thuyết BÙI GIÁNG Truyện Kiều Chinh phụ ngâm khúc Lục Vân Tiên Thúy Vân Tam Hợp Đạo Cô WU MING YI Chiếc xe đạp mất cắp Man Booker2018 The Stolen Bicycle DU TU LE GIOI THIEU SACH SÁCH Con đường phản bội Ha Jin Cáp Kim A map of betrayal PHANBOOK sách Đà Lạt Nguyễn Vĩnh Nguyên SÁCH MỚI Đầm lầy David Biggs GIOITHIEUSACH LÊ AN NHIÊN Sách Sách mới Khải Đơn Đi thật xa trên một chiếc camper ĐI TÌM HẠNH PHÚC FREDERIC LENOIR triết học Tâm lý Du Tử Lê Khúc Thụy Du Chúng ta những con đường Tô Thùy yên Thanh Tâm Tuyền Nguyên Sa Phạm Đình Chương Trịnh Công Sơn hai tâm hồn trong đêm Kent Haruf xuat ban THÍCH PHƯỚC AN văn thi sĩ miền Nam trước 1975 Bùi Giáng Nguyễn Đức Sơn Võ Hồng Hoài Khanh Tuệ Sỹ Phạm Công Thiện Quách Tấn Kim Ân ALEXANDER RASKIN KHI BỐ CÒN THƠ SÁCH THIẾU NHI Flannery O’Connor tủ sách danh tác Gioi thieu sach Không việc gì phải vội Carl Honoré Kính sợ và Run rẩy Triết học Søren Kierkegaard Tiểu thuyết Ký ức của ký ức Ký ức lạc loài W. G. Sebald Nobel văn chương Lam Phương Trăm nhớ ngàn thương Nguyễn Thanh Nhã Lên đồi hái sim Thảo Nguyên Truyện ngắn LỤA Alessandro Baricco Quế Sơn Một chuyến đi Nguyễn Nguyên Phước Nguyen Tuong Bach John Stevens Nguyễn Gia Trí Nhất Linh Cha Tôi Nguyễn Tường Thiết Tự Lực Văn Đoàn Nguyễn Tường Tam Nguyễn Tường Bách Cẩm Giàng Những con đường tơ lụa Peter Frankopan nhạc sĩ Quốc Bảo ca từ Mekong Brian Eyler Sinh thái Đầm Lầy Last days of the mighty Mekong Mekong Phù sa phiêu bạt Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ TRUYỆN NGẮN NỐI ĐUÔI NHAU ĐẾN VÔ CÙNG NGUYỄN HẢI VIỆT Jesse Peterson Juan Rulfo Rock Hà Nội Bolero Sài Gòn Jason Gibbs Tủ sách Tân nhạc Cảm nhận binh luan Sài Gòn tin tức Live work work work die Corey Pein Thung lũng Silicon Google Facebook FRIEDRICH DÜRRENMATT Thuận Gary Paul Nabhan Tinh thần sống xanh Florence Williams tieu thuyet Nguyễn Ngọc Thuần Sachmoi Trịnh Công Sơn và Bob Dylan TIỂU THUYẾT TỪNG BƯỚC CHÂN NỞ HOA KO UN NOBEL VĂN HỌC Alain Badiou & Nicolas Truong tụng ca tình yêu Tuổi thơ tìm thấy VỀ HUẾ TÙY BÚT TRẦN KIÊM ĐOÀN Nikos Kazantzaki Trung Quốc Trẻ Zak Dychtwald Young China