NỐI ĐUÔI NHAU ĐẾN VÔ CÙNG – PHANBOOK.VN

NỐI ĐUÔI NHAU ĐẾN VÔ CÙNG

Một cuốn sách thách thức những quy chuẩn loại thể thông thường đến từ một người viết mới đang tạm thời “lạc lối” vào văn chương.

PHANBOOK & NXB Hội Nhà Văn trân trọng giới thiệu!

VỀ TÁC PHẨM

Nối đuôi nhau đến vô cùng bao gồm những mẩu chuyện “cực ngắn” rời rạc và hỗn loạn, phần lớn trong số đó dường như đều đi theo một mẫu thức chung: khởi đầu trực tiếp và thẳng thắn, tuy nhiên kết thúc lại gấp gáp, nửa chừng, không đi giải quyết một vấn đề hay để lại thông điệp nào thỏa đáng.

Nguyễn Hải Việt mạo hiểm chọn một lối viết lạnh, không dây dưa hay kịch tính để tạo nên một khoảng không gian tù đọng, u uẩn và huyễn hoặc. Lối văn ấn tượng của tác giả thách thức người đọc tự suy tư và tìm kiếm câu trả lời cho mỗi câu hỏi được bật ra sau những ngôn từ thú vị và cởi mở.

Ở cuốn sách đầu tay, Nguyễn Hải Việt đã để lại những dấu ấn đậm và chắc với độc giả mong muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới của sự đọc.

VỀ TÁC GIẢ

NGUYỄN HẢI VIỆT

Hiện sống và viết tại Sài Gòn.

MỘT SỐ TRÍCH DẪN

Người đầu tiên

Gã là một kẻ chuộng sự đầu tiên đến mê muội. Cái danh xưng “người đầu tiên” luôn ám ảnh gã, là một hấp lực quyến rũ đầy sức nặng hút gã dính chặt vào nó. Trong hầu hết mọi vấn đề, mọi sự vụ ở những tầm mức hay quy mô khác nhau mà khả năng của gã có thể níu lấy bằng nỗ lực của bản thân, gã luôn muốn mình phải là “người đầu tiên”.

Từ là người đầu tiên sở hữu một món hàng công nghệ tân thời nhất ở nước gã, người đầu tiên của dòng họ có học vị tiến sĩ, đến người đầu tiên kinh doanh một món ăn lạ trong thành phố. Ngay cả trong tình ái, những người tình của gã cần có điều kiện tối hậu hiển nhiên rằng, gã phải là Colombus của châu Mỹ thân thể các cô gái ấy.

Một nghĩa trang mới của thành phố được xây dựng để phục dịch cho nhu cầu không ai muốn, nhưng cần thiết của thị dân. Vào buổi sáng của ngày khánh thành mở cửa phục vụ, người ta hốt hoảng khi thấy một gã đàn ông tự thiêu ngay trước cổng nghĩa trang. Gã đã trở thành vị khách đầu tiên.

Cánh cửa

Hắn trở về nhà và đang đứng trước cửa. Lục túi tìm chìa khóa, hắn thong thả tra vào ổ, vặn mở. Hắn gỡ ổ khóa ra và đẩy cánh cửa vào, nó không hề suy suyển, hắn thử lại lần nữa, dùng hết sức nó vẫn chẳng nhúc nhích. Như có một gã khổng lồ chặn từ bên trong. Rồi hắn sực nhớ ra, sáng nay khi đi ra ngoài, hắn đã quên mở ổ khóa bên trong.

Tựa đề

Một nhà văn bắt đầu viết một truyện ngắn. Việc đầu tiên ông làm là nghĩ ra tựa đề cho nó, một cái tên phải thật độc đáo, đặc sắc. Đó là một nguyên tắc có phần bảo thủ, cứng nhắc, nhưng ai mà chẳng có một vài điều luật khắc nghiệt cho bản thân.

Ông ngồi lì tại bàn làm việc suốt từ sau bữa tối, bên cạnh bộ ấm trà cùng cái gạt tàn không bao giờ ngưng nghi ngút khói. Rồi một phút đột sáng bất ngờ của tinh thần, ông cắm cúi viết, ông viết càng lúc càng hối hả, miệt mài, qua hàng giờ liền.

Cái tựa đề mỗi lúc một dài ra, loằng ngoằng những con chữ lèn kín hết dòng này sang dòng khác. Cuối cùng, khi mười đầu ngón tay ông rời hẳn bộ bàn phím cáu bẩn, thôi tạo nên chuỗi âm thanh lách cách của sáng tạo, cái tựa đề hay đến nỗi đã trở thành một câu chuyện thực sự, lôi cuốn và thú vị. Ông hộc tốc gửi cho tòa soạn ngay bản thảo đó, truyện ngắn mang tên “Tựa đề”.

THÔNG TIN SÁCH:

Tên tác phẩm

NỐI ĐUÔI NHAU ĐẾN VÔ CÙNG

Tác giả

Nguyễn Hải Việt

Kích thước

13 x 20.5cm

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

207 trang

Ngày xuất bản

Tháng 01/2019

Thể loại

Truyện cực ngắn

Nhà xuất bản

NXB Hội Nhà Văn

Đơn vị phát hành

Phanbook

Giá bìa

146.000 VNĐ

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

TAGS

1968 thảm sát Phong Nhất Phong Nhị lính Hàn Park Chung Hee Koh Kyoung Tae Điện Bàn Quảng Nam Nguyễn Ngọc Tuyền Phanbook TCBC gioi thieu sach Anthony Bourdain BỊ THEO DÕI an ninh mạng EDWARD SNOWDEN công nghệ máy tính trinh thám Biên sử nước Nguyễn Ngọc Tư tiểu thuyết BÙI GIÁNG Truyện Kiều Chinh phụ ngâm khúc Lục Vân Tiên Thúy Vân Tam Hợp Đạo Cô WU MING YI Chiếc xe đạp mất cắp Man Booker2018 The Stolen Bicycle DU TU LE GIOI THIEU SACH SÁCH Con đường phản bội Ha Jin Cáp Kim A map of betrayal PHANBOOK sách Đà Lạt Nguyễn Vĩnh Nguyên SÁCH MỚI Đầm lầy David Biggs GIOITHIEUSACH LÊ AN NHIÊN Sách Sách mới Khải Đơn Đi thật xa trên một chiếc camper ĐI TÌM HẠNH PHÚC FREDERIC LENOIR triết học Tâm lý Du Tử Lê Khúc Thụy Du Chúng ta những con đường Tô Thùy yên Thanh Tâm Tuyền Nguyên Sa Phạm Đình Chương Trịnh Công Sơn hai tâm hồn trong đêm Kent Haruf xuat ban THÍCH PHƯỚC AN văn thi sĩ miền Nam trước 1975 Bùi Giáng Nguyễn Đức Sơn Võ Hồng Hoài Khanh Tuệ Sỹ Phạm Công Thiện Quách Tấn Kim Ân ALEXANDER RASKIN KHI BỐ CÒN THƠ SÁCH THIẾU NHI Flannery O’Connor tủ sách danh tác Gioi thieu sach Không việc gì phải vội Carl Honoré Kính sợ và Run rẩy Triết học Søren Kierkegaard Tiểu thuyết Ký ức của ký ức Ký ức lạc loài W. G. Sebald Nobel văn chương Lam Phương Trăm nhớ ngàn thương Nguyễn Thanh Nhã Lên đồi hái sim Thảo Nguyên Truyện ngắn LỤA Alessandro Baricco Quế Sơn Một chuyến đi Nguyễn Nguyên Phước Nguyen Tuong Bach John Stevens Nguyễn Gia Trí Nhất Linh Cha Tôi Nguyễn Tường Thiết Tự Lực Văn Đoàn Nguyễn Tường Tam Nguyễn Tường Bách Cẩm Giàng Những con đường tơ lụa Peter Frankopan nhạc sĩ Quốc Bảo ca từ Mekong Brian Eyler Sinh thái Đầm Lầy Last days of the mighty Mekong Mekong Phù sa phiêu bạt Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ TRUYỆN NGẮN NỐI ĐUÔI NHAU ĐẾN VÔ CÙNG NGUYỄN HẢI VIỆT Jesse Peterson Juan Rulfo Rock Hà Nội Bolero Sài Gòn Jason Gibbs Tủ sách Tân nhạc Cảm nhận binh luan Sài Gòn tin tức Live work work work die Corey Pein Thung lũng Silicon Google Facebook FRIEDRICH DÜRRENMATT Thuận Gary Paul Nabhan Tinh thần sống xanh Florence Williams tieu thuyet Nguyễn Ngọc Thuần Sachmoi Trịnh Công Sơn và Bob Dylan TIỂU THUYẾT TỪNG BƯỚC CHÂN NỞ HOA KO UN NOBEL VĂN HỌC Alain Badiou & Nicolas Truong tụng ca tình yêu Tuổi thơ tìm thấy VỀ HUẾ TÙY BÚT TRẦN KIÊM ĐOÀN Nikos Kazantzaki Trung Quốc Trẻ Zak Dychtwald Young China