SỐNG, LÀM VIỆC, LÀM VIỆC, LÀM VIỆC, CHẾT (LIVE WORK,WORKC WORK, DIE) – PHANBOOK.VN

SỐNG, LÀM VIỆC, LÀM VIỆC, LÀM VIỆC, CHẾT (LIVE WORK,WORKC WORK, DIE)

Tác giả: COREY PEIN

Trong thế giới mà công nghệ đang chi phối, hình thành thói quen, sắp xếp lối sống và định dạng con người trong tương lai, thì không chỉ những nhà khởi nghiệp, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ mà tất cả chúng ta, những người đang gắn chặt đời sống của mình vào công nghệ, đều không thể thiếu cuốn sách này.

PHANBOOK & NXB ĐÀ NẴNG trân trọng giới thiệu!


VỀ TÁC PHẨM:

Thung lũng Silicon – thiên đường của những Ông Lớn trong lĩnh vực công nghệ đang làm thay đổi diện mạo thế giới như Google, Facebook, Snapchat, Instagram, Apple, Uber, Amazon,… có gì?

Sau hai lần khởi nghiệp bất thành trong lĩnh vực báo chí, Corey Pein len lỏi khám phá cái “thung lũng danh giá” của những bộ óc lớn đang ủ mưu thay đổi tương lai nhân loại, những tham vọng ảo tưởng trở thành tỉ phú công nghệ toàn cầu, những tay “ong thợ” lập trình lừ đừ mơ mộng và cả những kẻ “chém gió” bạt mạng về niềm đam mê đang nằm chờ thế giới nhận ra mình.

Thung lũng Silicon, chốn hội tụ và trà trộn của sáng tạo và sa lầy, điên rồ và thực dụng, mơ mộng và sụp đổ, phù phiếm và nợ nần chúa chổm, thực và ảo... Tất cả hiện lên chân thực, sống động, chua cay dưới ngòi bút hài hước đen của Corey Pein.

Nơi đó, con người trên bờ vực robot hóa trong những màn phù phép “game hóa doanh nghiệp”. Như một nhà đầu tư mạo hiểm đã nói rõ rằng, “cứ mỗi tên Zuckerberg thì lại có một thăm tên sáng lập bị sa thải thường xuyên tại các công ty mà chúng khởi nghiệp.”

“Bạn đang được cắm trong không gian nào?” – Câu hỏi ấy liên tục đặt ra trong cuốn sách, không chỉ trong bối cảnh Thung lũng Silicon mà cả những ai đang bị cuốn trong bão táp công nghệ và cuồng tín với “nền kinh tế chia sẻ”.

Thực tế mà Corey Pein trải nghiệm ở Thung lũng Silicon năm 2015, trong thời kỳ bùng nổ khởi nghiệp, vẫn chính xác cho đến này hôm nay.

MỘT SỐ NHẬN XÉT TỪ BÁO CHÍ:

Như một Gulliver du ký phiên bản thời công nghệ bùng nổ hôm nay, cuốn sách của Corey Pein cần thiết cho những ai nghĩ mình muốn bước chân vào địa hạt kinh doanh công nghệ.

-National Post (Canada)

 “Hài hước xen lẫn chỉ trích, cuốn sách của Corey Pein đã vạch trần trò chơi đánh bạc của các nhà đầu tư mạo hiểm thuộc ngành công nghiệp vốn không lành tính như những gì nó tự khẳng định”

-Publisher Weekly

“Thẳng thừng và đanh đá… Như một Gulliver du ký phiên bản thời công nghệ bùng nổ hôm nay, cuốn sách của Corey Pein cần thiết cho những ai nghĩ mình muốn bước chân vào địa hạt kinh doanh công nghệ. Những quan sát nhạy bén của người ngoài cuộc về bối cảnh San Francisco và khả năng tìm hiểu thấu đáo những ảnh hưởng trí tuệ đằng sau một số tay chơi lớn tại đây đã giúp Sống, làm việc, làm việc, làm việc, chết trở nên một trong những bức ảnh đầy đủ nhất về Thung lũng Silicon ngày nay.”

-National Post (Canada)

“Với cuốn sách này, Corey Pein nỗ lực ghi lại những điều mang tính bản chất của Thung lũng Silicon mà những tác giả khác đã bỏ qua.”

-The New York Times Book Review

 

 

VỀ TÁC GIẢ COREY PEIN

Corey Pein là nhà báo điều tra; sống ở Portland, Oregon (Mỹ). Là cây viết thường trực của Willamette Week. Các phóng sự điều tra của anh cũng xuất hiện trên các tờ báo, tạp chí: Slate, Salon, Foreign Policy, The American Prospect và Columbia Journalism Review…

 

 

THÔNG TIN SÁCH:

Tên tác phẩm

SỐNG, LÀM VIỆC, LÀM VIỆC, CHẾT

Tác giả

COREY PEIN

Dịch giả

Lê Thảo Nguyên

Kích thước

16X24cm

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

322 trang

Ngày xuất bản

Tháng 11/2020

Thể loại

Biên khảo

Nhà xuất bản

NXB Đà Nẵng

Đơn vị phát hành

Phanbook

Giá bìa

259.000 VNĐ

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

TAGS

1968 thảm sát Phong Nhất Phong Nhị lính Hàn Park Chung Hee Koh Kyoung Tae Điện Bàn Quảng Nam Nguyễn Ngọc Tuyền Phanbook TCBC gioi thieu sach Anthony Bourdain BỊ THEO DÕI an ninh mạng EDWARD SNOWDEN công nghệ máy tính trinh thám Biên sử nước Nguyễn Ngọc Tư tiểu thuyết BÙI GIÁNG Truyện Kiều Chinh phụ ngâm khúc Lục Vân Tiên Thúy Vân Tam Hợp Đạo Cô WU MING YI Chiếc xe đạp mất cắp Man Booker2018 The Stolen Bicycle DU TU LE GIOI THIEU SACH SÁCH Con đường phản bội Ha Jin Cáp Kim A map of betrayal PHANBOOK sách Đà Lạt Nguyễn Vĩnh Nguyên SÁCH MỚI Đầm lầy David Biggs GIOITHIEUSACH LÊ AN NHIÊN Sách Sách mới Khải Đơn Đi thật xa trên một chiếc camper ĐI TÌM HẠNH PHÚC FREDERIC LENOIR triết học Tâm lý Du Tử Lê Khúc Thụy Du Chúng ta những con đường Tô Thùy yên Thanh Tâm Tuyền Nguyên Sa Phạm Đình Chương Trịnh Công Sơn hai tâm hồn trong đêm Kent Haruf xuat ban THÍCH PHƯỚC AN văn thi sĩ miền Nam trước 1975 Bùi Giáng Nguyễn Đức Sơn Võ Hồng Hoài Khanh Tuệ Sỹ Phạm Công Thiện Quách Tấn Kim Ân ALEXANDER RASKIN KHI BỐ CÒN THƠ SÁCH THIẾU NHI Flannery O’Connor tủ sách danh tác Gioi thieu sach Không việc gì phải vội Carl Honoré Kính sợ và Run rẩy Triết học Søren Kierkegaard Tiểu thuyết Ký ức của ký ức Ký ức lạc loài W. G. Sebald Nobel văn chương Lam Phương Trăm nhớ ngàn thương Nguyễn Thanh Nhã Lên đồi hái sim Thảo Nguyên Truyện ngắn LỤA Alessandro Baricco Quế Sơn Một chuyến đi Nguyễn Nguyên Phước Nguyen Tuong Bach John Stevens Nguyễn Gia Trí Nhất Linh Cha Tôi Nguyễn Tường Thiết Tự Lực Văn Đoàn Nguyễn Tường Tam Nguyễn Tường Bách Cẩm Giàng Những con đường tơ lụa Peter Frankopan nhạc sĩ Quốc Bảo ca từ Mekong Brian Eyler Sinh thái Đầm Lầy Last days of the mighty Mekong Mekong Phù sa phiêu bạt Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ TRUYỆN NGẮN NỐI ĐUÔI NHAU ĐẾN VÔ CÙNG NGUYỄN HẢI VIỆT Jesse Peterson Juan Rulfo Rock Hà Nội Bolero Sài Gòn Jason Gibbs Tủ sách Tân nhạc Cảm nhận binh luan Sài Gòn tin tức Live work work work die Corey Pein Thung lũng Silicon Google Facebook FRIEDRICH DÜRRENMATT Thuận Gary Paul Nabhan Tinh thần sống xanh Florence Williams tieu thuyet Nguyễn Ngọc Thuần Sachmoi Trịnh Công Sơn và Bob Dylan TIỂU THUYẾT TỪNG BƯỚC CHÂN NỞ HOA KO UN NOBEL VĂN HỌC Alain Badiou & Nicolas Truong tụng ca tình yêu Tuổi thơ tìm thấy VỀ HUẾ TÙY BÚT TRẦN KIÊM ĐOÀN Nikos Kazantzaki Trung Quốc Trẻ Zak Dychtwald Young China